Saturday, December 21, 2019

Thay đổi nhân sự Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết tại Westminster ‘không vì tranh giành quyền lợi’ Đằng-Giao/Người Việt December 17, 2019

Diễn hành Tết trên đại lộ Bolsa Trần Hưng Đạo là dịp cả gia đình đón Xuân. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
WESTMINSTER, California (NV) – Trong thông báo số 5 được gởi đến báo chí ngày Thứ Hai, 16 Tháng Mười Hai, nhóm Little Saigon Westminster Tet Parade cho biết Ban Điều Hành Diễn Hành Tết tại Little Saigon có quyết định là Luật Sư Nguyễn Quốc Lân và ông David Võ sẽ là đồng chủ tịch Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết thay thế ông Nguyễn Duy.
Thông báo viết tiếp: “Ban Điều Hành chân thành cám ơn anh Nguyễn Duy đã tận tình đóng góp vào kế hoạch tổ chức trong thời gian qua.”
Nói về chuyện này, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân khẳng định rằng đây không phải là một cuộc tranh giành quyền lợi.
“Sự thật là những người trong Ban Tổ Chức Little Saigon Westminster Tet Parade đều rất có thiện chí phục vụ cộng đồng, nhưng chỉ có sự khác biệt trong cách tổ chức cuộc diễn hành mà thôi,” ông nói.
Sự khác biệt này nằm ở chỗ có nên hay không nên cho các thương gia tham dự mà thôi.
Theo ông Lân, những người rút lui là những người giữ quan điểm là không muốn cho thương gia có mặt trong buổi diễn hành. Ông nói: “Những người này cho rằng để thương gia tham dự thì cuộc diễn hành mang tính chất thương mại.”
“Tôi thì thấy thương gia cũng là một thành phần của cộng đồng chúng ta. Do đó, để họ tham dự là một điều hợp lý,” ông tiếp. “Họ là một đoàn thể mà mình không thể làm ngơ được.”
Ông nhấn mạnh rằng tất cả mọi người có lòng muốn thực hiện diễn hành Tết 2020 đều có cái lý của họ. Ông nói: “Tuy nhiên, khi làm việc thực tế cho cộng đồng mà cứ khư khư giữ chắc cái lý tưởng của mình thì cũng rất khó khăn. Bản thân tôi thì nghĩ mình nên uyển chuyển, chịu khó thay đổi ý kiến thì mới phục vụ cộng đồng hữu hiệu hơn.”
Vẫn theo ông, cuộc diễn hành Tết hằng năm tại Little Saigon là một truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng gốc Việt và nên là dịp để chúng ta bày tỏ tinh thần đoàn kết hơn là chia rẽ. Ông nói: “Có thêm giới thương gia trong cuộc diễn hành là một điều hay.”
“Tôi rất cám ơn những anh em trong Ban Tổ Chức. Bất đồng ý kiến, họ rút lui nhưng vẫn tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Cho đến giờ này, họ vẫn vui vẻ bàn giao giấy tờ, sổ sách để cuộc bàn giao được êm thắm,” ông thêm.
Poster Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 tại Little Saigon. 
(Hình: Ban Tổ Chức cung cấp)
Cuộc diễn hành truyền thống năm nay cũng sẽ được tổ chức trên Đại Lộ Trần Hưng Đạo như nhiều năm trước đây và không có thay đổi về ngày giờ.
Ban Tổ Chức sẽ đóng số tiền $70,000 cho thành phố Westminster theo chương trình vào tối ngày Thứ Tư, 18 Tháng Mười Hai, vào lúc 7 giờ tối tại buổi họp của Hội Đồng Thành Phố. Ban Tổ Chức vẫn đang đẩy mạnh kế hoạch gây quỹ để tài trợ cho các chi phí khác trong việc tổ chức cuộc diễn hành.
Ban Tổ Chức cũng kêu gọi quý vị thương gia và mạnh thường quân tiếp tay đóng góp vào ngân quỹ này để bảo đảm kết quả tốt đẹp cho cuộc diễn hành.
Đơn ghi danh tham dự diễn hành vẫn được tiếp tục nhận cho đến cuối Tháng Mười Hai. Tất cả các đoàn thể tham dự sẽ không đóng tiền lệ phí. Các cơ sở thương mại có thể tham dự tùy theo mức độ bảo trợ theo sự sắp xếp với Ban Tổ Chức.
Mọi liên lạc với Ban Tổ Chức xin gọi về (714) 760-6631 hay (714) 891-1901 hoặc đến địa chỉ 14190 Beach Blvd., Westminster, CA 92683, giữa đường số 13 và Hazard.
Công Ty Disneyland sẽ chính thức tham dự cuộc Diễn Hành Tết trên Đại Lộ Bolsa Trần Hưng Đạo với sự góp mặt của những nhân vật chuột Mickey Mouse và Minie Mouse để đón chào năm Canh Tý.
Chương trình diễn hành sẽ bắt đầu từ 8 giờ đến 11 giờ rưỡi sáng Thứ Bảy, 25 Thánh Giêng, 2020, nhằm ngày Mùng Một Tết Canh Tý.
Sau diễn hành sẽ là chương trình đốt pháo đầu năm vĩ đại nhất tại hải ngoại được tổ chức ngay tại thương xá Phước Lộc Thọ vào đúng 12 giờ trưa.
Ông Lân cười vui vẻ: “Từ nay đến ngày diễn hành còn chừng một tháng rưỡi. Hy vọng sẽ không có sự thay đổi nào về Ban Tổ Chức nữa.” (Đằng-Giao)
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment