Wednesday, November 20, 2019

Diễn Hành Tết 2020 ở Garden Grove mang chủ đề ‘Xuân Đoàn Kết’ - Lâm Hoài Thạch - Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Vào ngày 12 Tháng Mười Một, 2019, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, đã biểu quyết với số phiếu 7-0 chấp thuận cho Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam tổ chức Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 vào ngày 26 Tháng Giêng, 2020 tức là ngày Mùng Hai Tết.
Chủ đề của Diễn Hành Tết 2020 là “Xuân Đoàn Kết/The Power of Unity” (45 Năm Người Việt Tị Nạn thành đạt tại Hoa Kỳ). Cuộc diễn hành sẽ được diễn ra trên Westminster Avenue, Garden Grove.

Vào trưa Chủ Nhật, 17 Tháng Mười Một, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Little Saigon Tet Parade đã có buổi họp báo cho công tác tổ chức Diễn Hành Tết lần thứ 8, năm 2020 tại văn phòng Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California.
Đại diện của nhiều hội đoàn, đoàn thể, truyền thông báo chí và đồng hương đã đến dự.
Theo ban tổ chức, “Little Saigon Tet Parade 2020” sẽ được tổ chức từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa Chủ Nhật, 26 Tháng Giêng, 2020, tức Mùng Hai Tết Canh Tý. Thời gian để các cơ sở, các hội đoàn, đoàn thể nộp đơn tham dự Diễn Hành Tết Canh Tý sẽ bắt đầu vào ngày 1 Tháng Mười Hai, 2019 đến 10 Tháng Giêng, 2020.”

Một số thành viên trong ban tổ chức Diễn Hành Tết 2020 ở Garden Grove. 
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Các thành viên trong ban tổ chức gồm có: Nghị Viên Bùi Phát, trưởng ban tổ chức; ông Nguyễn Huân, tổng thư ký; hai ông Bùi Đẹp và Nguyễn Long, đồng phó trưởng ban tổ chức. Thành phần MC gồm có: Đỗ Tân Khoa, Diệu Quyên, Quốc Thái và Thúy An. Nghi lễ khai mạc và đặc trách diễn hành là Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam.
Lệ phí tham gia diễn hành là: $300 cho các tổ chức bất vụ lợi, và $600 cho các cơ sở thương mại. Số đơn vị diễn hành tối đa 90 đơn vị để cuộc diễn hành phải hoàn tất trước 12 giờ trưa. Nơi nhận đơn diễn hành: Văn phòng cộng đồng, 13127 Brookhurst St., Garden Grove. Điện thoại: (714) 512-6612, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu (1PM-5PM), riêng Thứ Bảy (1PM-4PM).
Chi phí dự trù tổ chức lễ diễn hành từ $120,000 đến $150,000. Một buổi tiệc gây quỹ cho Diễn Hành Tết sẽ được tổ chức vào 6 giờ chiều Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Hai, 2019 tại Mon Cheri Restaurant, 12821 Harbor Blvd., H1b, Garden Grove, CA 92840.
Mọi bảo trợ, xin liên lạc Cindy Trần (714) 555-1212, Đỗ Tân Khoa (714) 577-8777.
Ban tổ chức cũng phát hành vé số gây quỹ vào ngày 1 Tháng Mười Hai, 2019.

Ông Phát Bùi, trưởng ban tổ chức diễn hành Tết 2020 ở Garden Grove, phát biểu. 
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Ông Bùi Phát, trưởng ban tổ chức, nói: “Chúng tôi đã được rất nhiều các cựu quân nhân Quân Lực VNCH cho biết sẽ tham dự diễn hành Tết Canh Tý được tổ chức tại Garden Grove với tính cách cá nhân, bởi vì họ đã từng đi diễn hành Tết với chúng tôi nhiều năm qua, và cũng có một số đã tình nguyện vào ban tổ chức. Hiện giờ, Hội Cựu Học Sinh Trường Bưởi Chu Văn An cũng đã chính thức tham gia vào ban yểm trợ cho Diễn Hành Tết. Đồng thời cũng có một số hội đoàn, học khu chưa từng hợp tác với ban tổ chức, nhưng năm nay, họ cũng đã ghi danh tham dự vào cuộc diễn hành này như sáu trường trung học trong học khu ở Anaheim Union High School District.”
Ông Trần Xuân Tin, cư dân Westminster, bày tỏ: “Bảy năm qua, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California tổ chức Diễn Hành Tết tôi thấy rất vui và có ý nghĩa trong việc gìn giữ truyền thống văn hóa của dân tộc Việt tại hải ngoại, và họ cũng không có làm điều gì sai trái cả. Đây là điều đáng khích lệ cho ban tổ chức.”
“Sang năm mới, tại Little Saigon có hai cuộc Diễn Hành Tết, điều đó đối với tôi không quan trọng, quan trọng là do tâm quyết của cộng đồng và sự đoàn kết của đồng hương ở hải ngoại. Vì Diễn Hành Tết với mục đích để đồng hương tại Little Saigon và những nơi khác cùng về đây để vui Xuân tại hải ngoại,” ông nói thêm.
Theo ông Stu A Cầu, một thành viên tham dự, nói: “Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia và Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam đã tổ chức Diễn Hành Tết từ bảy năm nay rất hoàn hảo, bà con xa gần đến tham dự rất vui vẻ và ngưỡng mộ, về tiền bạc thì cũng đã đóng đủ cho thành phố. Vì vậy, với những cuộc Diễn Hành Tết, nếu không bị hư thì đừng có thay đổi ban tổ chức.”

Ông Long Nguyễn, phó trưởng ban tổ chức diễn hành Tết 2020 ở 
Garden Grove, phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Ông Long Nguyễn, thành viên trong ban tổ chức, cho biết: “Việc tổ chức Diễn Hành Tết hàng năm là do sự đoàn kết của cộng đồng người Việt tại hải ngoại và ban tổ chức cùng hợp tác và yểm trợ với nhau. Đây cũng là niềm hãnh diện chung của đồng hương tại hải ngoại. Vì thế, cho dù tình thế có thay đổi như thế nào, thì ban tổ chức chúng tôi vẫn phải tổ chức.”
Cũng theo ông Long: “High School Marching Bands mọi năm không có đi diễn hành Tết, nhưng năm nay, họ rất thích, bởi vì Diễn Hành Tết được tổ chức tai Garden Grove, và họ sẽ tham dự cuộc diễn hành này. Ban tổ chức cũng đang cố gắng liên lạc với Lục Quân Hoa Kỳ (US Army) để họ giúp cho ban tổ chức hai người lính Nhảy Dù (Skydivers) từ trên không trung mang hai đại kỳ của VNCH và Hoa Kỳ, và họ sẽ đáp xuống lòng đường ở Westminster Ave., nơi tổ chức Diễn Hành Tết.
“Việc này chúng tôi cũng muốn thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng không được, vì đường Bolsa quá chật hẹp, có con lươn lộ ở giữa đường và cũng có nhiều cột điện, nên không thể cho những người lính Nhảy Dù đáp xuống được. Nhưng thành phố Garden Grove thì rộng rãi hơn, và họ có thể lái dù xuống được ngay vị trí diễn hành Tết. Nhưng quan trọng là có còn kịp thời gian để nói chuyện với US Army hay không thôi,” ông Long cho biết thêm. 
(Lâm Hoài Thạch)


Quang cảnh buổi họp báo Diễn Hành Tết 2020 ở Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

No comments:

Post a Comment